HUMAN RIGHTS RELIEF FOUNDATION

FORUM - DIỄN ĐÀN

“XÃ HỘI HÓA” VÀ VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.

Huỳnh Ngọc Tuấn

Đảng Cộng sản Việt Nam đi theo học thuyết hoang đường “chủ nghĩa xã hội khoa học” của Marx.

Theo những gì đảng cộng sản rêu rao, thì chế độ xã hội chủ nghĩa là chế độ công hữu về tư liệu sản xuất, mục đích là để chống bóc lột và đạt được công bằng xã hội, cũng như để xây dựng một hình thái kinh tế “khoa học và ưu việt bậc nhất,” và với lý do này đảng Cộng sản Việt Nam đã tiến hành những đợt cải tạo tư sản đẫm máu để tịch thu tài sản và tư liệu sản xuất của giới tư bản non trẻ tại Việt Nam.

Cũng với lý do đó họ tiến hành hợp tác hóa nông nghiệp và thực hiện cuộc “Cải cách ruộng đất long trời lở đất” ở miền Bắc Việt Nam vào những năm 50 của thế kỷ trước, dẫn đến hàng trăm ngàn cái chết thương tâm, hàng trăm ngàn người khác bị bỏ tù và đấu tố, chúng ta hoàn toàn có thể coi đây là tội ác chống nhân loại.

Về phía đảng Cộng sản Việt Nam, họ lấy lý do để tiến hành xây dựng chủ nghĩa xã hội và thực hiện mô hình kinh tế-xã hội xã hội chủ nghĩa với mục tiêu mang lại sự công bằng cho giai cấp vô sản và sự tiến bộ cho dân tộc, để biện minh cho sự độc quyền lãnh đạo và sự tàn bạo của những chính sách đó.

Trong cái mô hình xã hội chủ nghĩa đó, họ chủ trương quốc hữu hóa tư liệu sản xuất để chấm dứt tình trạng bóc lột của giai cấp hữu sản, và nhà nước toàn quyền quản lý tư liệu sản xuất, trong đó có đất đai, tài nguyên hầu mang lại phúc lợi cho toàn dân và thực hiện công bằng xã hội.(?).

Với chiêu bài mị dân rằng trong chế độ xã hội chủ nghĩa người dân sẽ được bao cấp hoàn toàn về giáo dục, y tế và nhiều chính sách an sinh khác, có nghĩa là người dân được hưởng chế độ giáo dục không mất tiền, chữa bệnh không mất tiền, nhà ở không mất tiền, không ai bị đói, bị bỏ rơi và không ai thất nghiệp?!.

Nói vắn tắt, với lý do để mang lại phúc lợi toàn diện cho người dân nên đảng Cộng sản giành quyền độc tôn lãnh đạo đất nước, và họ cho rằng chỉ có đảng Cộng sản trung thành với mục tiêu và lý tưởng này, và chỉ có họ có khả năng thực hiện mục tiêu và lý tưởng vĩ đại đó.

Ngày hôm nay thực tế cho thấy mô hình “xã hội chủ nghĩa” là hoang tưởng, và đảng Cộng sản đã hoàn toàn thất bại trong mục tiêu quan trọng và mang tính nguyên tắc, đó là họ đang từ bỏ nền kinh tế tập quyền bao cấp và xóa bỏ hệ thống kinh tế nhà nước bằng cách từng bước cổ phần hóa nền kinh tế quốc gia để hội nhập các định chế kinh tế toàn cầu như Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) hay Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Về xã hội họ chủ trương và tiến hành cái gọi là “xã hội hóa,” có nghĩa là họ đã rút lui khỏi vai trò điều tiết và lãnh đạo xã hội, họ đã “chạy làng” khi không thực hiện bao cấp cho người dân về mọi mặt như giáo dục, y tế, và xây dựng hạ tầng cơ sở như đã hứa hay mục tiêu để biện minh cho sự lãnh đạo tuyệt đối, trong khi họ vẫn là người độc quyền thu thuế và thu thuế rất nặng và là người độc quyền cai quản-sử dụng tài nguyên quốc gia.

Họ là người lãnh đạo, nhưng không chịu trách nhiệm về xã hội, về đời sống của người dân.

Cái gọi là “xã hội hóa” thực chất là gì?

Xã hội hóa y tế: Người dân phải mua bảo hiểm y tế, nhưng không được quyền chọn lựa nơi khám chữa bệnh, những ai không có bảo hiểm y tế thì phải bỏ tiền túi ra trả tiền bệnh viện và tiền thuốc.

Dù có bảo hiểm y tế, một khi bị bệnh muốn được chuyển lên tuyến trên để chữa thì phải có tiền lo lót, khi được chuyển lên tuyến trên rồi cũng phải bỏ tiền lo lót cho y, bác sĩ nếu muốn được khám chữa chu đáo.

Những loại thuốc đặc trị đắt tiền thì phải mua, như thuốc chữa bệnh ung thư chẳng hạn.

Xã hội hóa giáo dục:

Từ mầm non đến đại học, người dân phải đóng học phí và những loại phí không chính thức khác, như phí bôi trơn, những loại phí này làm kiệt sức người dân.

Học sinh phải học thêm như một hình thức mua điểm, mua sự bình yên cho con cháu của họ nếu không muốn bị trù dập.

Xã hội hóa xây dựng hạ tầng giao thông:

Xây dựng hạ tầng giao thông để phục vụ xã hội là trách nhiệm của nhà cầm quyền khi đứng ra thu thuế. Đảng Cộng sản Việt Nam thu thuế rất cao, bán tài nguyên quốc gia như dầu mỏ, khí đốt, than đá, titan..v..v.., thu về một nguồn ngoại tệ lên đến vài chục tỷ Mỹ kim mỗi năm. Nhưng họ không muốn làm gì cả, họ chỉ dùng tiền thuế của dân và tiền bán tài nguyên quốc gia để nuôi dưỡng bộ máy đàn áp và để tham nhũng.

Họ giao cho các ông trùm tư bản đỏ, là người trong gia tộc của họ để xây dựng hạ tầng giao thông như các dự án BOT và BT.

Các dự án BOT thì người dân phải bỏ tiền túi ra để trả dần dần qua hàng chục năm với mức phí “trên trời,” còn các dự án BT thì nhà cầm quyền trao đổi đất để lấy dự án.

Cả hai hình thức này đều chỉ phục vụ cho quyền lợi của các nhóm lợi ích trong thân tộc đảng cầm quyền.

Còn cái mà người dân nhận được là những công trình thiếu phẩm chất, chóng hư hỏng và giá đắt nhất hành tinh!

Tóm lại, ngày hôm nay đảng Cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn thất bại trong mục tiêu xây dựng chủ nghĩa xã hội, cái mà họ đang theo đuổi là chủ nghĩa tư bản rừng rú, khi tư liệu sản xuất rơi vào tay các ông trùm tư bản đỏ, nền kinh tế tập trung bao cấp đã bị thay thế bằng nền kinh tế thị trường chụp giật, hoang dã.

Mục tiêu công bằng xã hội cũng bị xóa sổ bằng cái gọi là “xã hội hóa,” khi người dân tự trang trải cho tất cả nhu cầu của mình từ giáo dục, y tế và xây dựng hạ tầng.

Điều này đồng nghĩa với vai trò lãnh đạo xã hội của đảng Cộng sản không còn nữa, mục tiêu và lý tưởng của đảng Cộng sản đã lỗi thời và họ đã tự phủ nhận và tự rút lui khỏi những mục tiêu đó.

Vậy còn lý do gì để biện minh cho sự độc tôn quyền lực của đảng Cộng sản ở Việt Nam khi họ đã đánh mất vai trò và mục tiêu, lý tưởng của mình?

Đảng Cộng sản Việt Nam đi từ vô sản cực đoan đến tư bản bóc lột.

Từ xã hội bao cấp nghèo đói đến xã hội cạnh tranh rừng rú.

Đảng Cộng sản ngày hôm nay chỉ là tập hợp của một thế lực chính trị lỗi thời, bất lực, tham nhũng, và tàn bạo.

Họ đã trở thành gánh nặng cho dân tộc, là cản lực cho đất nước phát triển vì họ không có mục tiêu để xây dựng đất nước. Họ hoàn toàn trống rỗng và mất định hướng.

Chính đảng Cộng sản và ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng biết điều này khi nói rằng phải mất hàng trăm năm nữa cũng chưa thấy xã hội chủ nghĩa.

Đảng Cộng sản Việt Nam ngày hôm nay không thể biện minh cho sự tồn tại của mình chứ đừng nói gì đến sự lãnh đạo toàn diện.

Huỳnh Ngọc Tuấn

13/09/2020

“Socialization” and Communist Party of Vietnam’s Leading Roles

Huynh Ngoc Tuan

The Communist Party of Vietnam (CPV) follows the mystic "scientific socialism" of Karl Marx.


According to what the CPV claims, the socialist regime is the public regime of the means of production, the purpose is to combat exploitation and gain social justice, and to build the economy with "the most scientific and preeminent" form. For this reason, the CPV has carried out bloody bourgeois reforms to confiscate the assets and means of production of the young capitalists in Vietnam.

For that same reason, they carried out the "landslide land reform" in northern Vietnam in the 1950s in which they killed hundreds of thousands of rich farmers and hundreds of thousands of others were imprisoned and denounced. We can completely consider this CPV’s campaign a crime against humanity.

On the side of the CPV, they use the reason to build socialism and implement the socio-economic model with the aim of bringing justice to the proletariat and the progress for the people to justify their monopoly of leadership and the brutality of their policies.

In that socialist model, they advocated the nationalization of the means of production to end the exploitation of the landlords and factories’ owners, and the state has full control over the means of production, including land and resources to bring welfare to the entire people and realizing social justice (!).

With the deception that in the socialist regime, people will be fully subsidized in education, healthcare and many other welfare policies, which means that people will enjoy a free education, free medical treatment, housing without paying money, with no one being hungry, abandoned, or unemployed (!)

In short, with the propaganda to bring comprehensive welfare to the people, the CPV won the monopoly on leadership of the country, and they believed that only their party is loyal to this goal and ideas, and only they are capable of fulfilling that great goal and ideas.

Today’s reality shows that the "socialist" model is paranoid, and that the CPV has completely failed in its important and principled objective, that is, they are abandoning the centralized economy and eliminating the state economic system by gradually equitizing the national economy to integrate with global economic institutions such as the World Trade Organization (WTO) or the Comprehensive and Progressive Partnership Agreement for Trans-Pacific Partnership (CPTPP).

In terms of society, they advocated and carried out the so-called "socialization," which means they withdrew from the role of regulators and social leaders, they "ran away" by abandoning the policies for subsidizing people in all aspects such as education, health care, and infrastructure construction as promised or targeted to justify their absolute leadership, while they remain monopoly in collecting and using heavy taxes as well as the management and use of all national resources.

They are the country’s leaders, but are not responsible for the society and the lives of the people.

What is the so-called "socialization" in reality?

Medical socialization: People have to buy health insurance but cannot choose where to go for medical examination and treatment. Those who do not have health insurance have to pay out-of-pocket fees for hospitals and medicine.

Even if you have health insurance and want to be transferred to another facility for better treatment, you still have to bribe medical staff.

People have to use their money to buy expensive special drugs such as medicine for cancer.

Socialization of education: From preschool to university, people have to pay tuition and other informal fees which exhaust people. Students have to take tutoring as a form of buying points, buying peace for their children and grandchildren if they don't want them to be stifled.

Socialization of traffic infrastructure construction: Construction of transport infrastructure to serve society is the responsibility of the government when collecting taxes. The CPV collects very high taxes and sells national resources such as oil, gas, coal, titanium, etc., worth several tens of billions of US dollars a year. But they don't want to develop transport infrastructure and other things. They just use the people's tax money and the money from selling national resources to foster the repression apparatuses and corrupt.

They assign red capitalist tycoons who are in their clans to build transport infrastructure such as BOT (build-operate-transfer) and BT (build-transfer) projects.

For BOT projects, people have to pay their own money for decades at a "heavenly" fee while in BT projects, the authorities exchange land for projects.

Both of these forms only serve the interests of interest groups within the ruling party.

And what people receive is the low-quality works built at the highest expenditures on the planet but being degraded for short time after being put into operation!

In short, today the CPV has completely failed its goal of building socialism, which it is pursuing as jungle capitalism, when the means of production fall into the hands of the red capitalist, the centrally-subsidized economy has been replaced by a wild and captivating market economy.

The goal of social equality is also wiped out by the so-called "socialization," when people are forced to pay for all their needs from education to health care and infrastructure construction.

This means that the CPV's social leadership has gone, the party’s ideals and goals are outdated and they have denied themselves and withdrew from them.

So what is the reason to justify the monopoly power of the CPV when they have lost their role, goals, and ideals?

The CPV has gone from extreme proletariat to exploitative capitalism. From a poor subsidizing society to a brutal society.

Today's CPV is just a gathering of outdated, powerless, corrupted, and brutal political power.

They have become a burden to the nation, a hindrance to the country's development because they have no goal to build the country. They were completely empty and disoriented.

The party and its General Secretary Nguyen Phu Trong also know this when saying that it will take hundreds of years to see socialism.

Today, the CPV cannot justify its existence and comprehensive leadership.

Huynh Ngoc Tuan

13/09/2020