HUMAN RIGHTS RELIEF FOUNDATION

FORUM - DIỄN ĐÀN

TIẾP TỤC CHẾT DƯỚI TAY TRUNG CỘNG?

Huỳnh Ngọc Chênh

Sau khi dùng tàu cảnh sát đâm chìm tàu cá của ngư dân VN và bị phía VN phản đối, Trung cộng đã trắng trợn thách thức dư luận quốc tề khi trâng tráo trả lời: Tàu cá của ngư dân VN cố tình đâm vào tàu cảnh sát của họ mà họ không né kịp nên tàu cá VN bị chìm.

Qua đó chúng ta thấy rằng TC không từ bất cứ thủ đoạn trâng tráo gian manh, dối trá nào trong mọi quan hệ với thế giới. TC chưa bao giờ xác nhận có vụ thảm sát Thiên An Môn, có vụ tàn sát người tập Pháp Luân Công...

Bởi lẽ đó, dư luận quốc tế đang đặt ra những câu hỏi về nguyên nhân gây ra dịch cúm Tàu đang bùng nổ thảm khốc trên toàn thế giới, trong đó các quốc gia giàu mạnh Châu Âu và Mỹ đang gánh chịu những hậu quả nặng nề không thể tưởng tượng nổi. Đến ngày 5/4, cả thế giới đã có 1,2 triệu người bị nhiễm và trên 64.000 người tử vong, trong đó Mỹ bị nặng nhất với trên 300 ngàn người nhiễm và gần 8 ngàn người chết, toàn Châu Âu khoảng 300 ngàn nhiễm và trên 40 ngàn người chết.

Sau khi khởi phát ở Vũ Hán, dịch lan sang và bùng phát dữ dội tại hai quốc gia giàu mạnh hàng đầu Châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Rất may hai quốc gia này đã có những biện pháp hữu hiệu chận đứng được cơn đại dịch.

Lúc đó Mỹ và Châu Âu từ xa nhìn vào thở phào và yên tâm cho rằng dịch bệnh vớ vẩn đó chỉ loanh quanh với dân Châu Á gần TC, và nghĩ rằng nó cũng dễ dàng bị chặn đứng bởi những nước có trình độ y tế cao. Thành công bước đầu của Hàn, Nhật, Đài Loan, Singapore đã làm cho Âu Mỹ mất cảnh giác, lơ là việc phòng bị.

Vào thời điểm đó, có thông tin về việc 5 triệu người Vũ Hán đã ra nước ngoài vào đêm trước khi TC ban lệnh phong tỏa.

Thông tin này làm dư luận lo ngại sẽ có một cơn bùng nổ dữ dội về dịch Vũ Hán trên toàn Trung cộng. Nhưng không, dịch bệnh lây lan ra toàn TC không nghiêm trọng lắm như mọi người nghĩ. Con số trên 80.000 người bị lây nhiễm mà TC công bố, hầu hết đều tập trung vào tâm dịch Vũ Hán.

Việt Nam cũng góp phần vào làm cho Âu Mỹ bất ngờ và chủ quan. Tưởng rằng VN sẽ bị tràn ngập dịch do có biên giới chung với TC, do làm ăn gắn chặt với TC, do có hàng chục ngàn lao động TC và Hàn Quốc sau đợt nghỉ tết trở lại, do hàng chục ngàn lao động và du học sinh VN từ TC và nhất là từ ngay tâm dịch Vũ hán trở về. Thế nhưng VN vẫn chẳng bị gì, tới lui suốt thời gian dài cũng chỉ 16 người bị nhiễm và đã được chữa khỏi bệnh.


Âu Mỹ hoàn toàn yên tâm, vẫn vui chơi làm ăn, hàng chục ngàn người vẫn lên các tàu du lịch đi khắp thế giới, vẫn mỗi ngày hàng trăm chuyến bay từ TC hoặc quá cảnh qua TC bay về phía Âu Mỹ. Hàng trăm ngàn người TC vẫn được nhập cảnh vào Mỹ và Châu Âu. Tiết lộ mới nhất của News York Times: Mỹ đã để hở sườn cho đối thủ tấn công khi cho 430.000 người Hoa nhập cảnh sau Tết âm lịch.

Và chuyện phải đến đã đến, dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại Châu Âu và Mỹ. Ban đầu còn thầm lặng từ từ, rồi càng lúc càng tăng tốc, bùng lên mãnh liệt không thể ngờ nổi, làm các quốc gia giàu mạnh này không còn kịp trở tay.

Châu Âu và Mỹ đang thật sự rơi vào hoảng loạn. Và ngay lúc này TC lại hết dịch.

Nếu không tin vào thuyết âm mưu mà cho rằng dịch bệnh bùng phát và đang tấn công vào hai trung tâm văn minh hùng mạnh nhất thế giới là chuyện ngẫu nhiên, thì cũng phải tin rằng hàng loạt chuỗi ngẫu nhiên ấy ngẫu nhiên ủng hộ TC, ngẫu nhiên ủng hộ đất nước độc tài gian manh nhất thế giới này, ngẫu nhiên đẩy nhanh hơn nữa giấc mộng làm bá chủ thế giới như kế hoạch họ đã đưa ra từ lâu.

Sau một thời gian dài sai lầm hỗ trợ cho TC trở thành công xưởng của thế giới, làm ngơ cho TC ăn cắp bản quyền phát minh và cưỡng đoạt công nghệ, để TC vươn lên thành siêu cường thứ hai, vạch ra sáng kiến “một vành đai một con đường” chuẩn bị thâu tóm thế giới, bây giờ nước Mỹ mới bừng tỉnh!

Kế hoạch phản công của Mỹ mới chỉ bắt đầu từ ba năm nay, dù TT Trump bị đánh phá dữ dội từ ngay trong nước và thiếu sự ủng hộ của Châu Âu do tác động từ phía TC, nhưng cũng đã thu được những kết quả khả quan. Nhiều nhà máy đã rút ra khỏi công xưởng TC, nhiều nhà máy khác đang lên kế hoạch di dời đi, nhiều quốc gia ủng hộ kế hoạch “nhất đới nhất lộ” của TC bắt đầu thức tỉnh.

Đùng một phát, đại dịch Vũ Hán bùng lên, “ngẫu nhiên” phá tanh bành chiến sách phản công và bao vây TC của Mỹ. Từ chỗ nâng thật cao thuế để ngăn hàng hóa TC tràn vào Mỹ, nay Mỹ phải cầu cạnh TC xin mua lại từng cái khẩu trang, từng thiết bị y tế và thậm chí còn giành giật với Châu Âu để được mua những món hàng quá đơn sơ nhưng thiết yếu này.

Rồi trong lúc cả thế giới đóng băng, ngưng trệ sản xuất vì đại dịch thì TC đã thoát qua cơn dịch, đang đẩy mạnh sản xuất để nắm chắc chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng cũng như nguyên vật liệu cho toàn thế giới. Dịch kéo dài thêm một thời gian nữa, Mỹ sẽ thiếu hàng tiêu dùng bình thường, lại phải bãi bỏ hết hàng rào thuế quan để cầu cạnh TC xuất qua.

Nhưng đáng lo hơn nữa, như nhận định của giáo sư Nguyễn Hưng Quốc: “Nhờ khống chế cơn dịch Covid-19 sớm, kinh tế Trung Quốc sẽ được phục hồi sớm hơn các nước khác, họ sẽ dùng tiền để mua lại các công ty và các xí nghiệp đang lao đao trên đà phá sản ở Tây phương. Đến một lúc nào đó, khi cơn đại dịch đã qua, người ta sẽ thấy phần lớn các cơ sở sản xuất cũng như dịch vụ và kinh doanh quan trọng ở Tây phương đều nằm trong tay Trung Quốc!”

Cũng rất ngẫu nhiên khi hàng không mẫu hạm Rosevelt, trong nỗ lực ngoại giao lôi kéo VN tách ra khỏi TC đã ghé thăm Đà Nẵng, sau khi rời đi thì bị nhiễm dịch nặng. Đến nay đã có cả trăm thủy thủ của tàu đã bị nhiễm bệnh khiến cho đô đốc hạm trưởng phải kêu cứu.

Quân đội Mỹ đã quá mất cảnh giác và coi thường mọi thứ khi cho mẫu hạm cặp cảng Đà Nẵng vào giữa mùa dịch. Từ ngày 4/3 đến ngày 9/3 là thời gian tàu đến, và cũng là thời gian người viết bài này đang có mặt tại Đà Nẵng. Tôi đã chụp rất nhiều hình chiếc mẫu hạm nguyên tử hiện đại này. Tôi đã thấy lính Mỹ vô tư đi lại vui chơi và tiếp xúc nhiều người dân, có một nhóm lính Mỹ gần 10 người nằm lê la vài ngày tại một tiệm tattoo để nghỉ ngơi và chờ xăm người.

Thời gian đó trùng với thời gian hai bệnh nhân người Anh số 22 và 23 đang đi lại vui chơi giao tiếp nhiều nơi tại Đà Nẵng, họ đã tạo ra cho riêng Đà Nẵng đến 119 người F1, may mắn thay chỉ có một F1 duy nhất là cô bán hàng của công ty điện máy bị dương tính, bệnh nhân 35. Hy vọng những người lính Mỹ cũng may mắn không là F1 của hai bệnh nhân người Anh.

Tuy nhiên tại sao lính Mỹ của tàu hàng không bị nhiễm bệnh? Nhiễm tại đâu? Quân đội Mỹ cố gắng đẩy lùi nghi ngờ lính Mỹ bị lây nhiễm tại Đà nẵng khi cho rằng nguồn bệnh có thể là từ nhiều máy bay lên xuống hạm đội trong các thời điểm trước và sau khi hạm đội cập bến Đà Nẵng.

Nhưng dù bị nhiễm tại đâu thì nguyên hạm đội khổng lồ của Mỹ, con ngáo ộp đối với TC tại Biển Đông, đang bị tê liệt vì dịch bệnh phải vào đảo Hawai trú đóng là một ngẫu nhiên có lợi cho TC và bất lợi cho tiến trình lôi kéo VN xích lại gần Mỹ. Đưa một quả bom, đưa một chất độc lên chiến hạm Mỹ rất khó, nhưng đưa một người nhiễm bệnh đến tiếp xúc gần với lính Mỹ đang trên bờ lại là một chuyện quá sức dễ dàng, không cần đến điệp viên tinh nhuệ cũng có thề làm được. Phải chăng quân đội Mỹ quá sức mất cảnh giác trong chuyện này.

Chắc chắn có điều này không phải ngẫu nhiên, ngay sau hạm đội Mỹ tê liệt vì nhiễm bệnh, TC tăng cường hoạt động tại các đảo nhân tạo ở Trường Sa. Và mới đây nhất, đã ngang nhiên đánh chìm tàu cá VN trên Biển Đông.

Nhìn suốt quá trình từ khi Mỹ tuyên bố thương chiến với TC, đến đại dịch Vũ Hán và đến tận hiện nay, chúng ta thấy hàng loạt sự kiện diễn ra như thể ngẫu nhiên, nhưng đều chỉ mang lại lợi thế cho TC. Người ta hoàn toàn có quyền nghi ngờ rằng những gì tưởng là ngẫu nhiên có thể chẳng ngẫu nhiên chút nào!

Liệu có vì cơn đại dịch này mà thế giới thật sự chết dưới tay TC?

Cả nhân loại đang nhìn về phía Mỹ.

Còn Mỹ thì đang giãy giụa trong cơn bạo bệnh. Lo lắm!

Huỳnh Ngọc Chênh

6/4/2020

THE CONTINUING DEATH BY CHINA

Huynh Ngoc Chenh

After sinking a Vietnamese fishing boat near the Paracels Islands, China has brazenly responded that the Vietnamese fishing boat intentionally rammed into their Coast Guard ship which could not avoid the collision, leading to the sinking of the Vietnamese fishing boat.

It shows once again that China would not hesitate to use any means of deception in its international relations. Beijing never admitted the Tiananmen massacre or the killings of Falun Gong practitioners.

That is why the international community is raising questions as to the causes of the coronavirus which is spreading and causing massive destruction all over the world including wealthy countries in Europe and America that are suffering serious consequences. As at April 5, more than 1.2 million people have been infected with 64,000 dead. In Europe, there are more than 300,000 infected and 40,000 dead.


Originating from Wuhan, the virus spread quickly to the two nearby advanced countries, Japan and South Korea. Fortunately, these two countries have implemented effective measures to contain the spread.

Initially, the United States and Europe thought that the virus would only affect the nearby Asian countries near China and that they would be able to deal with it due to their superior health systems. The success of South Korea, Japan, Taiwan and Singapore in controlling the spread caused the West to underestimate the threat of the virus and neglect their defence preparations.

At that point in time, news surfaced that over 5 million people had left Wuhan the day before the lockdown.

Some people thought that it would lead to an explosion of infected cases all over China. However, the figure of over 80,000 infected has mainly been limited to the epicentre of Wuhan.

Vietnam also contributed to the underestimation and surprise of the Western world. It was thought that Vietnam would be heavily affected due to close trading relationship and sharing long borders with China. Vietnam also hosted thousands of migrant workers from China and South Korea returning from their countries after the Lunar New Year. There were also thousands of Vietnamese students and workers coming back to Vietnam from Wuhan. But Vietnam was not affected that much. It was only 16 initial patients who have all recovered.

People in Europe and America were still having fun and thousands went on cruises travelling all over the world. Score of people were still visiting or transiting in China. Hundreds of thousands of Chinese were still allowed to enter their countries. The New York Times reported that America let in 430,000 people from China during that time.

All of the above factors led to the inevitable explosion of the virus in Europe and America. It started slowly but increased exponentially, catching those wealthy countries offguard.


Europe and America are now in a mess. Meanwhile China is now free of the epidemic.

Even if one does not believe in conspiracy theories, and regard as mere coincidence the explosion of Covid-19 which attacked the two most powerful centres in the West, this chain of coincidence would seem to favour China which is the most authoritarian and deceptive nation on earth, and help it to achieve world leadership ambitions as they had set out to do.


The United States have only recently woken up to the fact that for years they have been assisting China to become the world manufacturer, ignoring its intellectual property and technology theft, allowing China to become a super power, and via its Belt and Road initiative, preparing to dominate the world..

American response only started three years ago. Though not supported by Europe and a number of other countries, it has achieved a significant impact. A lot of companies have decided to withdraw from China. Even those countries that chose to engage in the Belt and Road plans have also started to have second thoughts.

All of a sudden, the Wuhan virus ‘coincidentally’ destroyed American containment response. From imposing high tariffs on Chinese goods, the United States now have to ask to buy essential medical equipment and supplies from China in competition with Europe.



And while the world economy is in a frozen state, China has been out of the pandemic and is pushing its supply chain and manufacturing prowess to export to the world. If this pandemic continues for some more time, the United States may have to cancel all existing tariffs and beg China for essential medical equipment.

Worse still, as Nguyen Hung Quoc pointed out, as China has been able to control the pandemic and will recover economically much earlier than the rest of the world. As such, it will have the monetary capacity to buy other countries’s manufacturers and companies, which are on the verge of bankruptcies. Once the crisis is over, China will own most of the world’s assets.


Another coincidence was the visit of the USS Roosevelt aircraft carrier to Vietnam in an effort to pull Hanoi out of Beijing’s orbit. But after leaving Da Nang, hundreds of US Navy personnel’s have fallen ill to Covid-19 leading to the public cry for help from its captain.


The U.S. Navy has underestimated the crisis when it allowed the aircraft carrier to dock in Da Nang during the middle of the pandemic. I happened to be there during its visit and took a lot of photographs of the modern nuclear aircraft carrier. I saw US soldiers nonchalantly walking around, mixing with the local population, including a group of 10 US soldiers loitering at a tattoo parlor, taking turn to get tattooed.


This was around that time that the two Covid-19 infected English tourists numbered 22 and 23 were wandering around Da Nang. They created 119 F1 in Da Nang. Fortunately, only one sale assistant tested positive and became patient numbered 35. Hopefully, none of the US soldiers did become F1 of the two English tourists.

But why did the US sailors get infected? Where did the infection come from? The US Navy tried to dispel the allegation that their sailors got infected in Da Nang, saying that the virus could have come from a lot of aircrafts coming and going on the carrier before and after the visit to Da Nang.

Regardless of where the infection came from, a massive carrier which is a deterrent to China’s ambition is basically useless as it is now docking in Hawaii. This is another coincidence beneficial to China as Vietnam is been drawn closer to the US. It would be extremely difficult to put a bomb or some toxic poison on a US aircraft carrier but much easier to arrange for an infected person to mix with US soldiers on land. No need to use a well-trained spy for this purpose. The US military authorities must have neglected their vigilance in this case!

One thing is definitely not coincidental. After the US carrier became paralysed, China stepped up its activities in the Spratlys. And most recently, they brazenly sank a Vietnamese boat in that area.

Looking back from the time when President Trump declared a trade war against China to the Wuhan virus and now, a chain of events have occurred which appeared to be coincidences. But because these coincidences only benefit China, one can doubt that those “coincidences” may not be coincidental at all!

Will the world really suffer death by China because of the coronavirus?

The world is looking at the United States, but it is struggling with agony from the virus.

We should all be worried.

Huynh Ngoc Chenh

6/4/2020

(English translation by Nguyen Van Than)